Tuesday, August 08, 2006

AdWords API ตอน 1 ประโยชน์ของ API ใน AdWords

เมื่อวานนี้วุ่นวายมาก น้องสาวที่กำลังท้องได้ 6 เดือน ปวดท้องเป็นไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบ น่าจะผ่าตัด เพราะไม่รู้ว่าจะมีอาการหนักแค่ไหน ถ้าถึงระดับอักเสบจนแตก ก็อาจเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะกำลังท้องอยู่ด้วย คิดสะระตะแล้วก็เลยตัดสินใจผ่าตัดไส้ติ่งก่อน ดีกว่า สมัยนี้การผ่าตัดไส้ติ่งไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่เหมือนสมัยก่อน ที่ต้องกรีดเปิดหน้าท้องกัน ปัจจุบันเพียงแค่เจาะเป็นช่อง มีแผลประมาณ 1 นิ้วก็เรียบร้อยแล้ว แต่ก็น่าเป็นห่วงเพราะกำลังท้องกำลังไส้ ผ่าตัดเสร็จประมาณ 4 ทุ่มกระมัง ไม่ทราบเวลาแน่ชัด เพราะต้องพาหลานวัยสองขวบกว่า ลูกชายน้องสาวกลับมาบ้านก่อน วันนี้ีเตรียมข้อมูลเสร็จแล้วก็เลยเอามาขึ้นต่อ


ประโยชน์ ของ API ใน AdWords
ตัวเชื่อมต่อ API ใน AdWords API
มีความยืดหยุ่นและสามารถปฏิบัติการได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้คุณสามารถออกแบบการใช้ AdWords ในลักษณะใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ สิ่งที่คุณสามารถจัดการกับ AdWords API ขึ้นอยู่กับทักษะในการโปรแกรมและความจำเป็นในการโฆษณาของคุณ นี่คือสิ่งที่เป็นได่

- สร้างและจัดการแคมเปญ กลุ่มโฆษณา คีย์เวิร์ด และข้อความโฆษณา

- ประมาณ traffic และ ผลงานได้

- ดู คลิ๊ก อัตราการคลิ๊ก และตำแหน่งโฆษณาโดยเฉลี่ย

- เรียกรายงานผลงานของแอคเคาท์

- เข้าถึงและปรับเปลี่ยนการอ้างอิงกลุ่มโฆษณา และข้อมูลล็อกอิน

- ดูข้อมูลการใช้ API พื้นฐาน

- สร้างรายงานที่กำหนดเอง รายงานคีย์เวิร์ดส์ ข้อความโฆษณา และ URL โดยอัตโนมัติ

- รวมข้อมูล AdWords ด้วยฐานข้อมูล เช่นระบบคงคลัง

- พัฒนาเครื่องมือและโปรแกรมเพิ่มเติมเพื่อช่วยคุณจัดการกับแอคเคาท์ต่างๆ



มาเริ่มกันเถอะ

วัตถุประสงค์: ผู้โฆษณา ที่ลงนามใน AdWords API จะได้รับ เครื่องหมายนักพัฒนาโปรแกรม และโควต้าทุกเดือน เพื่อทราบวิธีการลงนามและใช้คุณสมบัติโปรแกรมเหล่านี้

การลงชื่อสมัคร AdWords API

สิ่งที่คุณต้องมีในการลงชื่อสมัคร AdWords API คือ มีบัญชี My Client Center แล้วไปสมัครที่

1. ไปที่ http://www.google.com/apis/adwords.
2. คลิ๊กเลือก Sign up for the AdWords API ที่ด้านล่างของหน้า
3. ใส่ email และ password ที่ใช้ลํอกอินใน My Client Center ถ้าคุไม่มี ก็สามารถใช้อีเมล์และพาสเวิร์ดที่ใช้ในบัญชี AdWords ก็ได้ จากนั้นเขาก็จะให้คุณสมัครบัญชี My Client Center ระหว่างการสมัคร ดูบทเรียนเรื่องนี้เพิ่มเติมได้ที่ My Client Center
4. ทำตามขั้นตอนการสมัครให้เรียบร้อย

หลังจากลงชื่อสมัครแล้ว ก็จะนำไปสู่ My Client Center ของคุณเอง ซึ่งคุณจะเห็นเครื่องหมายนักพัฒนาโปรแกรมและโควตารายเดือน คุณก็จะได้รับ AdWords API Center ใน แทบ My Account ใน My Client Center ซึ่งจะมี token สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมและจะมี Snapshot ของกิจกรรมและโควต้าที่จะต้องทำเตรียมไว้ให้ด้วย

0 Comments:

Post a Comment

<< Home